Anh à, đậu vào cái ngành mình không thích, em không buồn nhiều mà rất chuyên tâm để thích ngành này, và bây giờ em thích. Nhưng mà thích thì không có nghĩa là giỏi, gần thi nên tâm trạng em kì quá anh à, em cứ canh cánh trong đầu mình sẽ điểm thấp vì nó không phải thế mạnh của mình, em phải làm sao?


Chào em, cảm ơn em vì đã gửi câu hỏi này đến anh, anh thật sự rất đồng cảm với câu hỏi của em đấy!

Cũng giống như em, anh cũng đã từng học ngành mà mình không thích, hay nói đúng hơn là chọn một ngành trong Đại học cho vui lòng gia đình, chứ thật tâm là muốn đậu một ngành Cao đẳng (nhưng nó phù hợp với đam mê và sở trường của mình). Anh cũng đã từng trải qua 02 năm đại học rất bình thường và trầm lắng, không một thành tích gì nổi bật, điểm thì cũng bình bình, hạng thì toàn xếp giữa lớp. Chắc hẳn, anh khi đó chắc cũng giống như em bây giờ, có phải không?

Tuy nhiên, anh khác em ở chỗ, em đã xác định mình thích ngành của mình ngay từ những năm đầu tiên, còn anh thì phải đến năm 03 thì mới dần xác định được là mình thích nó. Nhưng em biết gì không, kể từ khi anh thích nó, quyết tâm học nó thật tốt thì anh đã có được học bổng, tốt nghiệp loại Giỏi và làm trưởng một nhóm du lịch dành cho sinh viên.

Anh chia sẻ như thế để em thấy rằng, khi em có quyết tâm, biết định hướng bản thân tới những gì mà mình yêu thích thì em chắc chắn sẽ thành công, thật đấy, không đùa đâu, hihi. Tâm trạng em xuất phát từ việc em không muốn những cố gắng, nỗ lực của mình không mang lại những gì mà em mong muốn, em cảm thấy tự ti khi phải đương đầu với những gì mà mình chưa thật sự giỏi. Chuyện này cũng bình thường thôi mà em, hihi, hãy tự tin vứt bỏ những suy nghĩ đó để tập trung thi thật tốt em nhé. Việc tự ti chẳng giúp ích cho em làm bài thi được khá hơn đâu, mà nó vô tình còn kiềm hãm "khả năng đấu tranh" của em khi trả lời các câu hỏi trong bài thi nữa đấy! Em cứ tin anh đi, mọi nỗ lực, cố gắng đều sẽ mang lại cho em những thành công nhất định. Nếu nó vẫn chưa thật sự như em mong muốn thì ít nhất nó đã vượt qua những gì mà em cho là thất bại. Anh có một câu mà anh luôn quan niệm như thế này: "Nếu bạn không chạm tay được tới các vì sao, thì ít nhất bạn đã vượt qua được giới hạn của bầu trời!", em cũng vậy nhé!

Cuối cùng, chúc em vui với câu trả lời của anh. Cố gắng thi thật tốt em nhé, anh chờ phản hồi từ em. Thân mến!

Mr. Tâm Lý

Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu
 
Mr. Tâm Lý © 2015. Copyright by Mr. Tâm Lý
Top